Chuyển đến nội dung chính

Bí quyết trừ sâu vườn nhà đơn giản từ gừng, ớt, tỏi

Bí quyết trừ sâu vườn nhà đơn giản từ gừng, ớt, tỏi


Ngoài cách chăm sóc cây, mọi người cũng quan tâm đến các cách tự chế phân bón hữu cơ, các phương pháp tự nhiên phòng sâu bệnh hiệu quả mà an toàn.


Đời sống vật chất càng nâng cao thì đời sống tinh thần của con người ngày càng cần được vun đắp. Mọi người trồng cây, trồng hoa, trồng rau trong nhà nhằm mang chút thiên nhiên vào cuộc sống thời hiện đại vốn bộn bề.
Thông thường, những loại rau, củ, quả có chứa hàm lượng tinh dầu mạnh như ớt, tỏi, hành, gừng, chanh,...sẽ có tác động lên những loài bọ, côn trùng gây hại cho cây cối. Do vậy, chúng thường hay được sử dụng để làm thuốc trừ sâu tại nhà.
 
1. Tỏi
Tỏi là một loại thuốc trừ sâu vừa hiệu quả, vừa kinh tế cho khu vườn nhà. Nó có tính diệt nấm tự nhiên và tinh chất diệt côn trùng - hiệu quả để kiểm soát sâu bệnh. Rệp, kiến, mối, ruồi trắng, bọ cánh cứng, sâu đục thân, sâu bướm, ốc sên,...là một số các loại sâu bệnh có thể diệt được nhờ tỏi. 

Bí quyết trừ sâu vườn nhà dễ ợt từ gừng, ớt, tỏi
Để tự chế thuốc trừ sâu, bạn cần bóc vỏ, giã nát khoảng 2-3 củ tỏi rồi pha vào hai bát nước vừa. Sau khi để ở nơi râm mát trong 1 ngày thì chắt lấy nước cốt. Khi cần tưới rau, pha loãng vào khoảng 4 lít nước, dùng thay thế cho các loại thuốc trừ sâu thông thường.
Để đạt được hiệu quả tối đa trong việc kiểm soát dịch hại, tránh sử dụng bất kỳ loại phân bón hóa học nào. Phân bón làm giảm khả năng của các thành phần quan trọng trong tỏi chống lại sâu bệnh.

2. Vỏ trứng
Vỏ trứng có rất nhiều tác dụng, trong đó có cả tác dụng làm phân bón và thuốc trừ sâu. Nghiền nát vỏ trứng thành từng miếng nhỏ và rắc vào hố trước khi trồng cây. Sau đó, hai tuần một lần, bạn lại rắc thêm một ít vỏ trứng vụn xung quanh gốc cây. Những loại động vật phá hoại thân mềm như sâu, ốc sên,...cực kì ghét bị bám dính vỏ trứng lên người.
Thêm vào đó, mỗi một vỏ trứng chứa khoảng 750 -800 mg canxi có tác dụng tốt với sự phát triển của cây xanh.
 
3. Ớt, tỏi, gừng và rượu
- Chọn mua 1kg ớt tươi, 1 kg tỏi, 1 kg gừng. Nên chọn các loại ớt, tỏi, gừng càng cay càng tốt.

Bí quyết trừ sâu vườn nhà dễ ợt từ gừng, ớt, tỏi
- Giã hoặc xay nhuyễn hỗn hợp tỏi, ớt, gừng

Bí quyết trừ sâu vườn nhà dễ ợt từ gừng, ớt, tỏi
- Ngâm 3kg nguyên liệu với 3 lít rượu trong thùng kín. Trong suốt quá trình ngâm ủ, chỉ được để thùng ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.
- Ngâm trong khoảng 15-20 ngày để cho tinh dầu cay của nguyên liệu ngấm đều với rượu rồi mới đem ra sử dụng.

Bí quyết trừ sâu vườn nhà dễ ợt từ gừng, ớt, tỏi
- Ngay khi thấy có sâu bệnh thì nên phun ngay hỗn hợp thuốc trừ sâu từ ớt. tỏi, gừng. Khi dùng, lấy khoảng 200-300ml hỗn hợp hòa vào 5 lít nước rồi phun đều lên bề mặt lá.
Chú ý: Khi phun cần đứng theo chiều gió để tránh thuốc bay ngược vào mắt gây đau rát.
(Nguồn: taydo)

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách trồng và chăm sóc cây lá lốt trong chậu

Cách trồng và chăm sóc cây lá lốt trong chậu Xuất hiện trong nhiều món ăn quen thuộc và có nhiều tác dụng khác nhau nên lá lốt được trồng ở khắp nơi. Người dân chỉ cần chú ý theo một số kỹ thuật trồng cây dưới đây là có thể tự cung cấp rau cho gia đình. Cây lá lốt có tên khoa học là Piper lolot, thuộc họ  hồ tiêu  (Piperaceae) và có  kỹ thuật trồng cây  rất đơn giản. Lá lốt là loại rau quen thuộc và được dùng phổ biến trong các bữa ăn. Lá lốt thường được sử dụng ăn sống như các loại rau thơm hoặc làm rau gia vị khi nấu canh. Ngoài là rau ăn lá, lá lốt còn là vị thuốc chữa nhiều bệnh, khi dùng có thể dùng tươi, phơi hay sấy khô. Lá lốt có kỹ thuật trồng cây không quá khó Đây là loài cây thảo sống nhiều năm, thân có rãnh dọc. Lá đơn nguyên, mọc so le, hình tim, có màu xanh đậm, mặt lá bóng. Hoa mọc từ nách lá, cụm hoa bông, hoa đực và hoa cái khác gốc. Quả mọng chứa một hạt. Cây thường mọc hoang trong rừng, nơi ẩm ướt dọc các bãi cát ven suối và phổ biến ở Việt Nam, Trung Quốc

Tích cực phòng trừ đạo ôn

Tích cực phòng trừ đạo ôn Dự báo, thời gian tới bệnh đạo ôn hại lá có thể gây hại trên diện rộng. Riêng đối với những diện tích lúa trỗ sớm trong tháng 4, bệnh đạo ôn cổ bông có khả năng phát sinh. (Ánh minh hoạ)   Vụ xuân năm nay, tỉnh Tuyên Quang gieo cấy 20.169 ha lúa, đạt 104,3% kế hoạch. Hiện lúa bước vào giai đoạn đẻ nhánh rộ đến đứng cái làm đòng; tuy nhiên thời tiết diễn biến bất thường, tạo điều kiện cho sâu bệnh phát sinh gây hại rải rác trên một số giống nhiễm như BC 15, HT 1, Bắc thơm số 7, nếp... với diện tích 7 ha tại các huyện Yên Sơn, Sơn Dương, Chiêm Hóa, TP Tuyên Quang..., tỷ lệ bệnh nơi cao 3 - 5 % số lá. Dự báo, thời gian tới bệnh đạo ôn hại lá có thể gây hại trên diện rộng. Riêng đối với những diện tích lúa trỗ sớm trong tháng 4, bệnh đạo ôn cổ bông có khả năng phát sinh.   Anh Vũ Đình Tám, Trưởng trạm BVTV huyện Yên Sơn cho biết, trạm đã phân công cán bộ, bám sát cơ sở phối hợp với khuyến nông hướng dẫn bà con thực hiện bón cân đối NPK, không bón quá nhiều ho

Định hướng dài hạn nhằm thu hút vốn FDI vào nông nghiệp

Định hướng dài hạn nhằm thu hút vốn FDI vào nông nghiệp Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Lê Bá Liễu/TTXVN) Là ngành có nhiều tiềm năng và lợi thế, song dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào nông, lâm, ngư nghiệp ngày càng hạn chế so với nhu cầu thu hút vốn và những kỳ vọng. Trong khi đầu tư nước ngoài của cả nước có xu hướng tăng, thì dòng vốn này vào lĩnh vực nông nghiệp lại quá nhỏ về quy mô dự án và tỷ trọng vốn đầu tư so với tổng đầu tư nước ngoài của cả nước. Điều này đang đòi hỏi ngành nông nghiệp phải có một chiến lược, định hướng dài hạn để thu hút vốn FDI. FDI trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn được đặc biệt coi trọng và được khuyến khích để bổ sung nguồn vốn cho đầu tư phát triển nông nghiệp. Với quyết tâm vực dậy nguồn vốn này, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát nhấn mạnh Bộ sẽ rà soát lại cơ chế chính sách để thực sự khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài vào nông nghiệp, từ đó tạo m