Chuyển đến nội dung chính

LHQ tài trợ gần 1,4 triệu USD xây dựng nông thôn mới ở VN

LHQ tài trợ gần 1,4 triệu USD xây dựng nông thôn mới ở VN

Trong đó vốn viện trợ không hoàn lại là 1,1 triệu USD và vốn đối ứng của Việt Nam khoảng 290.000 USD bằng hiện vật và tiền mặt.
Ngày 7/3, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với một số thành viên của Liên hợp quốc, trong đó Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO) là đầu mối chủ trì, đã ký kết "Chương trình chung Liên hợp quốc hỗ trợ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới."
 
Tổng số tiền tài trợ cho dự án là gần 1,4 triệu USD; trong đó vốn viện trợ không hoàn lại là 1,1 triệu USD và vốn đối ứng của Việt Nam khoảng 290.000 USD bằng hiện vật và tiền mặt.
 
LHQ-tai-tro-gan-1,4-trieu-USD-xay-dung-nong-thon-moi-o-VN-(2).jpg
Đầu tư xây dựng hệ thống kênh mương phục vụ sản xuất theo tiêu chí nông thôn mới tại Hà Tĩnh

Thời gian thực hiện của dự án trong vòng ba năm từ tháng 3/2014 đến tháng 3/2017, với tiêu chí dài hạn nhằm cung cấp chuyên môn kỹ thuật chất lượng cao cho chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, để phát huy tiềm năng của khu vực nông thôn Việt Nam thông qua điều phối các trợ giúp kỹ thuật của hệ thống Liên Hợp Quốc nhằm tích hợp các lợi thế so sánh của từng cơ quan đối với chương trình mục tiêu quốc gia.
 
Mục tiêu ngắn hạn của dự án nhằm điều phối các nhà tài trợ, cơ quan tham gia và các chuyên gia thông qua Nhóm hỗ trợ quốc tế ISG của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; mặt khác hình thành một khuôn khổ pháp lý để tăng cường sự tham gia của người dân dựa vào cộng đồng, bao gồm hệ thống đồng quản lý và cơ chế công tư kết hợp. 
 
Ngoài ra, dự án sẽ tăng cường dịch vụ tư vấn chính sách và thí điểm các cải tiến thể chế hỗ trợ gia nhập thị trường của các hộ tiểu nông và nhà sản xuất nhỏ…
 
Tại lễ ký, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Trần Thanh Nam, chia sẻ năm 2010, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 800/QĐ-TTg, phê duyệt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Sau hơn ba năm thực hiện, Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn trong điều phối từ trung ương đến địa phương, nỗ lực về khả năng triển khai để đạt mục tiêu chương trình còn hạn chế.
 
Thứ trưởng tin tưởng rằng, với sự hỗ trợ của chương trình này sẽ góp phần giúp Việt Nam hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
 
Cũng tại lễ ký, ông Arthur Erken, Quyền điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc tại Việt Nam cam kết hỗ trợ Việt Nam, lấy con người làm trung tâm và đảm bảo giúp Việt Nam tăng trưởng bền vững, phát triển các tiêu chí ưu tiên theo mục tiêu của Việt Nam./.
Theo Vietnam+

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách trồng và chăm sóc cây lá lốt trong chậu

Cách trồng và chăm sóc cây lá lốt trong chậu Xuất hiện trong nhiều món ăn quen thuộc và có nhiều tác dụng khác nhau nên lá lốt được trồng ở khắp nơi. Người dân chỉ cần chú ý theo một số kỹ thuật trồng cây dưới đây là có thể tự cung cấp rau cho gia đình. Cây lá lốt có tên khoa học là Piper lolot, thuộc họ  hồ tiêu  (Piperaceae) và có  kỹ thuật trồng cây  rất đơn giản. Lá lốt là loại rau quen thuộc và được dùng phổ biến trong các bữa ăn. Lá lốt thường được sử dụng ăn sống như các loại rau thơm hoặc làm rau gia vị khi nấu canh. Ngoài là rau ăn lá, lá lốt còn là vị thuốc chữa nhiều bệnh, khi dùng có thể dùng tươi, phơi hay sấy khô. Lá lốt có kỹ thuật trồng cây không quá khó Đây là loài cây thảo sống nhiều năm, thân có rãnh dọc. Lá đơn nguyên, mọc so le, hình tim, có màu xanh đậm, mặt lá bóng. Hoa mọc từ nách lá, cụm hoa bông, hoa đực và hoa cái khác gốc. Quả mọng chứa một hạt. Cây thường mọc hoang trong rừng, nơi ẩm ướt dọc các bãi cát ven suối và phổ biến ở Việt Nam, Trung Quốc

Tích cực phòng trừ đạo ôn

Tích cực phòng trừ đạo ôn Dự báo, thời gian tới bệnh đạo ôn hại lá có thể gây hại trên diện rộng. Riêng đối với những diện tích lúa trỗ sớm trong tháng 4, bệnh đạo ôn cổ bông có khả năng phát sinh. (Ánh minh hoạ)   Vụ xuân năm nay, tỉnh Tuyên Quang gieo cấy 20.169 ha lúa, đạt 104,3% kế hoạch. Hiện lúa bước vào giai đoạn đẻ nhánh rộ đến đứng cái làm đòng; tuy nhiên thời tiết diễn biến bất thường, tạo điều kiện cho sâu bệnh phát sinh gây hại rải rác trên một số giống nhiễm như BC 15, HT 1, Bắc thơm số 7, nếp... với diện tích 7 ha tại các huyện Yên Sơn, Sơn Dương, Chiêm Hóa, TP Tuyên Quang..., tỷ lệ bệnh nơi cao 3 - 5 % số lá. Dự báo, thời gian tới bệnh đạo ôn hại lá có thể gây hại trên diện rộng. Riêng đối với những diện tích lúa trỗ sớm trong tháng 4, bệnh đạo ôn cổ bông có khả năng phát sinh.   Anh Vũ Đình Tám, Trưởng trạm BVTV huyện Yên Sơn cho biết, trạm đã phân công cán bộ, bám sát cơ sở phối hợp với khuyến nông hướng dẫn bà con thực hiện bón cân đối NPK, không bón quá nhiều ho

Định hướng dài hạn nhằm thu hút vốn FDI vào nông nghiệp

Định hướng dài hạn nhằm thu hút vốn FDI vào nông nghiệp Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Lê Bá Liễu/TTXVN) Là ngành có nhiều tiềm năng và lợi thế, song dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào nông, lâm, ngư nghiệp ngày càng hạn chế so với nhu cầu thu hút vốn và những kỳ vọng. Trong khi đầu tư nước ngoài của cả nước có xu hướng tăng, thì dòng vốn này vào lĩnh vực nông nghiệp lại quá nhỏ về quy mô dự án và tỷ trọng vốn đầu tư so với tổng đầu tư nước ngoài của cả nước. Điều này đang đòi hỏi ngành nông nghiệp phải có một chiến lược, định hướng dài hạn để thu hút vốn FDI. FDI trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn được đặc biệt coi trọng và được khuyến khích để bổ sung nguồn vốn cho đầu tư phát triển nông nghiệp. Với quyết tâm vực dậy nguồn vốn này, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát nhấn mạnh Bộ sẽ rà soát lại cơ chế chính sách để thực sự khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài vào nông nghiệp, từ đó tạo m